Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Thưa Tướng Trương Giang Long


Tôi thích “Bài giảng” của ông nên mới nảy ra cái ý “ngầm” tranh biện, nhằm làm sáng tỏ cho cá nhân mình mấy ý thế này:
Tôi chịu ơn ông đã nói lên giúp tôi thứ “lòng dạ hiểm độc, chuyên mưu việc lợi mình hại người” của chính giới TQ trong lịch sử bất kể thời thế, chứ không riêng Tập Cận Bình:
“…bọn xấu nó cài cắm, nó móc ngoặc, nó lôi kéo đó. Hồi xưa chỉ một vài người là đã nguy hiểm rồi, đã chết rồi. Bây giờ, nó đã có con số đến hàng trăm, mà hàng trăm không chỉ là con số dừng lại ở hàng trăm, mà trăm này có thể cộng với trăm kia nữa chứ không phải trăm” (Lời của Tướng TGL/ tôi gọi là chính đề - CĐ).

Thế nên thứ nó đem lại chính là “nếu chúng ta không phát hiện, không nghiêm trị, những cái diễn biến của các phần tử cơ hội chính trị mà có mưu toan, là móc ngoặc, cấu kết bên ngoài, để lật đổ chống phá chế độ của chúng ta. Những bộ phận ấy làm ngòi nổ cho các cuộc bạo loạn cho các điểm nóng chính trị, mà chúng ta, thưa các đồng chí không thể xem thường và coi nhẹ”. (CĐ)
Nhưng vì vậy mà “Trung Quốc xấu như vậy hay xấu nữa, chúng ta cũng vẫn phải tìm cách chung sống với họ, chỉ cố phấn đấu sao để họ đừng xấu hơn. Chứ bây giờ các đồng chí nói, đổi Trung Quốc đi, đổi Việt Nam đi chỗ khác đi, thì không bao giờ có rồi, vĩnh viễn mãi mãi như thế này. Nó bất hạnh cho chúng ta là sống bên cạnh một ông anh mức động lòng tốt nó thấp, zen tốt nó thấp, cái zen không tốt nó vượt trội” (CĐ).
thì là chẳng nên một tý nào. Vậy thì “tìm bạn để chơi” chẳng hay hơn là “đành” chơi với nó, sao!
Trong khi “Ông kia thì trở mặt hoàn toàn rồi”. Và một người anh em ruột của chúng ta, lâu nay thưa các đồng chí chúng ta vẫn nói là anh em, bây giờ nó trở chứng nó hỏi lại “thế anh em, ai là anh, ai là em” (CĐ). Thì chúng ta,
“… đại hội 12 đảng ta mới bừng tỉnh, mới ghi vào trong nghị quyết của mình là “Mọi chủ trương đường lối đối ngoại của chúng ta đều phải lấy lợi ích dân tộc làm trọng và đều phải xuất phát từ lợi ích dân tộc” (CĐ).
là đúng rồi, đáng mừng… dẫu có hơi trễ!
Nhưng chỗ này thì ông Tướng ngộ nhận này, xin lỗi nhé:
“Bây giờ các bố mới té ngửa ra, chết cha chúng mình mấy đời, mà cái này thì cũng không trách ai được, là bởi vì thưa các đồng chí là trên thế giới này, tôi không biết nhiều, nhưng tôi dám khẳng định với các đồng chí dân tộc Việt Nam là một trong những dân tộc mà chơi với bạn tốt đến mức mà còn một cái quần xà lỏn cũng chơi. Không ai chơi với bạn tốt như chúng mình, thậm chí tốt đến cái mức là sẵn sang biếu không tặng không bạn 1 bà vợ của mình. Mịa chơi tốt đến thế là cùng chứ còn gì tốt hơn. Tất nhiên hồi ấy lão 2, 3 vợ, ông tặng được 1 bà chứ chúng tôi bây giờ có một bà mà tặng thì chết. Chơi với bạn tốt đến như thế” (CĐ)
Nói “ngộ” là bởi không có cái thứ chủ nghĩa quốc tế vô sản nào cả. Nhưng không phải vì vậy mà không có sự đồng hành giữa các dân tộc có cùng cảnh ngộ. Còn về nguyên tắc đã vì lợi ích dân tộc mình thì không “tặng” không, cho không bất cứ ai cái gì sất. Không tặng tài sản cũng không… tặng ngựa. Ngày xưa Lã Bất Vi “tặng” vợ cho Di Nhân mà lấy được nước Tần, còn nay ta tặng TQ mỏ bô-xít/ nóc nhà Đông Dương, mà mất hết anh em. Thay vì nọc mấy thằng em ra mà dần cho nó một trận, thì lại ngồi đấy mà nghe nó dạy khôn: Cha chết thì còn Chú Giáp, Ấy thế mà Chú nói mà anh cứ mặc, thế thì anh phải để chúng tôi “mặc” anh. Tôi còn vợ con nữa chứ!
Cho nên, thay vì là
“Nếu bây giờ thu nhập đầu người của chúng ta, khoảng 20.000$, 30.000$, đồ chơi trong nhà mình có nhấn 1 phát là nó biết chúng mình là ai thì thưa các đồng chí, 3 cái vụ điểm nóng này không có nhằm nhò gì mà phải quan tâm lo ngại nhiều.
“Nga bây giờ sản xuất ra một loại tên lửa mang đồ đạc hủy diệt, lớn chưa từng có trong lịch sử loài người. Tốc độ bay, 24500km/h, các tên lửa của đối phương, các phương tiện công nghệ của đối phương không có khả năng phát hiện được và 3 là mức độ hủy diệt. gấp mấy chục ngàn làn quả bom nguyên tử. Ví dụ như người ta viết trên báo là, nếu bắn một phát, thì New York bị hủy diệt ¾, nếu bắn một quả là ¾ bị hủy diệt. Vì sao mà Nga lại tiết lộ thông tin cơ mật này, là bởi vì Mỹ đang ép Nga rất quyết liệt xung quanh vụ Ukraine và vụ Syria, cho nên Nga phải móc đồ chơi ra, công khai hóa cho mày biết, mày ngon thì mày cứ đụng đi” (CĐ).
để “buộc” mi phải “kiềng” mặt ta ra, thì “ta” thà nghèo mà biết sống vẫn “giàu” hơn là giàu có mà không có bạn. Hơn nữa, khi mà năng suất lao động còn hết sức thấp thì chỉ có đi ăn cướp mới giàu được. Cho nên,
“Nói trộm vía mà các cụ nhà mình hồi xưa kha khá một chút mà chuẩn bị cho chúng mình có được cái góc như thế thì bây giờ con cháu “mày nóng thế này chứ nóng nữa đi nữa tao cũng dội nước cho mày nguội tươi” (CĐ), là không phù hợp với kinh nghiệm phương Đông: “Bụt trên tòa gà nào dám”... tạo ra điểm nóng!
Việc “nghiên cứu” cách thức tăng cường độc lập tổ quốc với tăng cường khả năng phòng thủ đất nước là hai vấn đề. Độc lập tổ quốc là loại trừ được bọn tà giáo, giành lấy dân chủ. Giữ chữ tín với dân chúng thì chẳng cần phải phát triển vũ khí cho nhiều, nhất là khi nước còn nghèo! Vì vậy là ông Tướng có ý này thấu tình đạt lý này:
“Nhưng câu chuyện là chúng ta không có cái đó (sức mạnh quân sự - tôi chú). Cho nên là chúng tôi đang tập trung nghiên cứu, báo cáo đồng chí là bảo vệ tổ quốc là độc lập. Bây giờ hiểu thuật ngữ độc lập là gì? Hả? Độc lập là độc lập thế nào? Cho nên là về sau này càng lớn lên càng đọc nghiên cứu đó tôi mới thấm vô cùng cái câu nói của bác Võ Văn Kiệt. Bác nói là khi nào mà Đảng ta thật sự độc lập về đường lối thì bấy giờ đất nước mới chuyển biến tích cực” (CĐ)
Tôi cần nói ra một chút cho rõ ý thế này này: Đảng đại biểu cho lợi ích giai cấp, đồng thời là “Đảng cầm quyền” thì lại còn phải đại biểu cho lợi ích chân chính của dân tộc mình. Đảng CSTQ không là đại biểu cho giai cấp công nhân và dân tộc Việt Nam nên Đảng ta phải tự gánh vác lấy trách nhiệm làm cho đất nước ta trở thành dân tộc. Dân tộc trên lập trường Hồ Chí Minh là dân tộc tự quyết. Đã có một thời, ĐCSTQ hễ mở miệng ra là rủa sả “tập đoàn Lê Duẩn”… Trong khi chúng ta vẫn tiếp tục di sản Lê Duẩn thì lại coi TQ là “tốt” với “vàng”. Thế là gắn bó hết sức từ lý luận đến thực tiễn với đội ngũ cán bộ chiến lược cũng nhờ “bạn” giáo dục mới thành tựu, thì gay go rồi. Thế rồi không dưng chúng ta lại tự dằn vặt chúng ta với nhau những nào là “suy thoái”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Cứ như là chúng tự mò đến vậy…
Ông rất chí ngôn:
“Nhưng thân phận của một nước yếu… Thế mà có người nói là bây giờ đó, bây giờ là trong tình hình như vậy thì theo cha nước Mỹ đi. Phải không, để giải quyết vấn đề biển Đông. Tôi xin lỗi các đồng chí là thay vào bằng cái hang hùm thì sang hang cọp. Xui nhau thế. Câu chuyện là chúng ta phải độc lập và hiểu cái thuật ngữ độc lập thế nào trong bối cảnh hiện nay. Chúng ta nghiêng về bất cứ chỗ nào đó, thưa các đồng chí, cũng đều thất bại hết” (CĐ).
Nhưng, chỗ này thì đáng nhẽ ông phải nói rõ hơn là cũng chính vì ta theo “họ” nên thân phận ta mới ra khốn nạn thế này, thì ông đột ngột dừng lại với thế này:
“là họ gây sức ép với chúng ta, nếu mà chúng ta ngoan ngoãn mà đi theo sự chỉ bảo của họ, thì đó, chúng ta có cơ may là ổn định bình yên. Còn nếu mà chúng ta không đi theo quỹ đạo của họ thì lập tức là bắt đầu nổi lên những điểm nóng. Tôi lấy thí dụ như vấn đề tôn giáo nè, vấn đề dân tộc nè, vấn đề dân chủ nhân quyền nè, Mỹ luôn luôn sử dụng như một công cụ phương tiện để mà gây sức ép. Đó, ở các nước khác nó đánh bằng vũ lực. Bây giờ nó đánh ta không được rồi thì nó dùng công cụ phương tiện này để nó gây sức ép với chúng ta” (CĐ).
Nhưng đến cái đoạn ni thì có sự “chuyển” sang chủ đề khác…Vậy xin Tướng TGL dành cho dịp khác.