Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

GIẶC NGỒI SAU LƯNG… HAY LÀ VUA NUÔI ONG TAY ÁO



Người như Nguyễn Đức Kiên, nếu không có “nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng” thì có đâu dám bén mảng tới nhà Quốc hội, huống chi núp bóng Ba Đình, rồi mà cứ thế tuôn ra những lời ngu ngốc lại còn tỏ ra là… không nguy hiểm.        
Tại sao cứ sợ ảnh hưởng của Trung Quốc tại các đặc khu. Tại sao ở Úc, Pháp, Mỹ... đều có Chinatown. Ở California mình có Little Saigon. Ở đó toàn người Việt, nói bằng tiếng Việt, thì bang California có lo ngại vấn đề an ninh quốc phòng hay không?”

Thoạt nghe thì có vẻ như đứa cave nào toan tính dọn đường cho đại gia Trung Hoa ôm tiền đến đặc khu để… “nộp giá”. Kỳ thực thì việc dự tính thành lập các Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt là để bán đất chứ thực lực quản trị xã hội về phương diện kinh tế có đáng gì mà phải vời tới “mô hình đặc khu” để  “xứng tầm” “4 chấm rezo”(!). Chẳng biết rồi sự thể sẽ thế nào khi Quốc hội phải gác lại các việc đang “như thiêu như đốt” chỉ để gắng luật hóa cho được việc “rao bán” của đơn vị hành chính đặc biệt đang săn tìm cơ may “hút” vốn nước ngoài, được như các xà-lan trên sông Sài Gòn, hút cát!
Việc rao bán bất cứ thứ gì, đặc biệt là đất đai, tức thị có tiền giả định đã có người “bắn” tiếng, “dạm” mua (giới “cò đất” gọi “đặt cọc”).  Nhưng người có “năng lực” tài chính trong nước thì vừa thoát thai khỏi vũng ao tù, mới nhác trông ra thấy Hà Bá đã liền nổi máu “bạo hổ bằng hà”, hễ tìm được đứa “chống lưng” cho là “coi trời bằng vung”, đất “công sản” coi như đất vô chủ.
Còn giới doanh nhân ngoại quốc? Đã là thực tế thì chẳng việc gì phải úp mở, cứ huỵch toẹt “mẹ nó ra” (!) thì đã có mấy ai đáng coi là “có máu mặt” đủ mức “dầm dề” mánh khóe “chạy thầu” như các đại gia Trung Hoa! Chơi với Trung Hoa biết là “chơi dao”, nhưng “áo dài không ngại quần thưa”(!). Việc “bán nước có thời hạn” là phát minh kỹ thuật của triều đình Mãn Thanh, còn “thu giá” hay “thu phí” thì chỉ khác tý danh xưng, chung quy thì bất nọ “miu” hay “mèo”, “miễn sao bắt được chuột”. Cho nên, “tiếp cận vấn đề từ góc độ nhân văn” thì “bán nước có thời hạn” về bản chất chỉ được phép “nghe nói” là cho “thuê đất”. “Thuê đất” cũng như “mua đất” đều có “thu giá”… như là các thuật ngữ của kinh tế chính trị học! Từ nay chúng sẽ đóng vai công cụ nhận thức nguyên lý phát triển mô hình kinh tế đặc khu dựa trên việc huy động tư bản ứng trước, dưới hình thức “bỏ thầu”, từ Trung Quốc!
Quả là không quá khó để nhận ra những điều ông Kiên “xưng xuất” với những ý nghĩ “Tàn”, những ngôn từ “Tặc”. Khuyến cáo của Nho gia đối với “kẻ tàn tặc” như thế này, thì phải gọi nó bằng “thằng”. Theo đó chúng ta chỉ nghe “thằng”  Kiên đặt vấn đề như đã dẫn ra trên kia chứ chưa nghe đại biểu quốc hội nào lại hồ đồ “cầm đèn chạy trước…” “Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt”, nhập chung “Little Saigon” với Chinatown thành một giuộc, rồi “lật tẩy” các “cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài” với bọn Tàu Ô tại các đặc khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc, tới đây, là “cùng thuyền cùng hội”.
Trình độ tiến sĩ có cỡ ở “thằng” này, chính là “đầu têu” cho cách lập trình trí trá này của hắn. Bản thân các ngôn từ như được dẫn ra ở trên kia, về “bản chất” –  điều mà ông Kiên rất sính dùng khi đồng nhất “phí” với “giá”, thì chỉ đáng tầm câu chữ của phường “lòi tói”. Vì lẽ đó nó mới là tai họa. Khi “Tại sao cứ sợ ảnh hưởng của Trung Quốc tại các đặc khu” trở thành ý chỉ của các “cụ tiên chỉ” cho bất cứ kẻ săn lùng dự án nào, hễ cảm thấy có nguy cơ hao hụt nguồn thu đổi từ việc bỏ ra “một Việt Nam đồng”, đem về “hàng trăm đồng tệ”, là mang Bộ Chính trị ra… hù!
Những người Việt ở bang California, ai mà chẳng biết họ là ai! Họ là thế mà mới được chính quyền ở đó cưu mang như “người trong một nước”. Chẳng nhẽ sự này lại giống như là “nuôi ong tay áo” bởi sự “vong ân bội nghĩa” của những người Mỹ gốc Việt, khiến bang Cali chỉ vì chưa thấy “súng đẻ ra chính quyền”, mà như “điếc không sợ súng” đến nỗi chẳng hề “lo ngại về an ninh quốc phòng” (!). Có lẽ cũng chỉ bọn người hành nghề “bán tơ” mới không thấy mỗi khi có dịp qua bển công tác, các nhà lãnh đạo ta đều tổ chức các cuộc tiếp xúc, thăm hỏi “cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận của cộng đồng dân tộc Việt Nam” nơi đây. Hơn nữa không đơn thuần chỉ là thăm hỏi, cái chính là những thông điệp mà các lãnh đạo ta gửi tới “bà con kiều bào phải làm thật tốt nghĩa vụ công dân đối với quốc gia mà bà con hiện đang sinh sống”, thì đâu là mà bang California mất cảnh giác quá vậy!
Thôi thì cứ coi cách đặt vấn đề “bang California có lo ngại vấn đề an ninh quốc phòng hay không?” có thể có hàm ý “người Việt, nói bằng tiếng Việt” ở đây, không có gì đáng phải “lo ngại…”. Nhưng vì thế mà sẽ có bao hàm dụng ý “cộng đồng người nước ngoài”, nhất là người Trung Quốc, “sinh sống” ở Việt Nam tới đây, rồi cũng sẽ là như vậy. Đảng chẳng bõ phải “lo bò trắng răng” mà làm gì! Chẳng có gì mà phải lo ngại về an ninh quốc phòng trước bọn người, mà ta biết tỏng là, chỉ lăm le tuồn vào nước ta những mưu đồ hiện thực hóa “Giấc mộng Trung Hoa”. Vì chuyên chính vô sản của chúng ta bây giờ mạnh hơn nhiều so với thời kỳ “làm chủ của nhân dân lao động”. Còn như chút “xua đuổi”, chút “xua đuổi” không bằng súng phun lửa như họ làm ở “lục tỉnh” biên thùy ấy, đối với tàu cá của ngư dân ta…, quá lắm thì cũng như “thương cho roi cho vọt” thôi! Thà được thế còn hơn là mất sổ hưu!
Việc liên hệ so sánh giữa những người “thất cơ đành tá túc ở nước người” với bọn người chỉ “chờ thời mà chiếm lấy nước người” là hành vi nhằm hòa trộn các đối tượng không cùng bản tính. Nếu coi đây không phải là sự cố tình “đánh bùn sang ao” thì thế nào mới được coi là hành vi thực hiện ý đồ “nối giáo cho giặc”.
Để đạt mục đích gì? Thứ suy tính có khả năng biết tự che giấu mới được coi là “ý đồ”. Có vậy, các ý đồ chính trị mới tìm mọi cách để xuất hiện dưới hình thái ngẫu hứng. Nhưng tất nhiên phải là không qua nổi bọn quý tộc Tàu, mà khi có được sự hài lòng của “đức ông chồng” như đối với “gái cave có công ngửa l… ra cho đ…” nó sẽ “chẳng quản lấm đầu” mà sắp đặt cho kẻ đợi thời của các “nhiệm kỳ” một chức vị cao sang nào đấy! Hơn nữa, đây còn là thuật “cất nhắc người ở chức vụ thấp lâu ngày” mà Nho gia để lại. Chỉ có điều là cái thời kỳ “thuần phục” mẫu quốc đang phải nhất quyết bỏ qua. Đó là thời đoạn kẻ chỉ biết yêu người mẹ không phải là người mẹ khốn khó của mình, luôn chực ức hiếp mình về chính trị, vơ vét bóc lột mình về kinh tế… đang dần bóc mẽ. Còn điều này cũng là có thể, nhưng chỉ có thể là thế này, đứa “vinh thân phì gia” một khi quay sang “đội váy nhát mẹ” là khi nó đã lâm vào trạng thái “tẩu hỏa nhập ma”. Không như thế, thì chẳng bao giờ là có thực “tình thế và thời cơ cách mạng”!
Thế nên, Chinatown có ở Úc, Pháp, Mỹ… như thế nào, chắc chắn ông Kiên kia chỉ nghe thôi chứ làm gì thấy. Nhưng chắc là nó thấy chứ không phải nghe về các Chinatown ở Đà Nẵng, Daknong, Nghi Sơn…và kể cả có vừa điếc vừa mù chăng nữa thì nó cũng phải thấy Chinatown ở Việt Nam chính là Hoàng Sa đấy, mà cả Trường Sa nữa. Nhưng khác với ở các nước Úc, Pháp, Mỹ… các Chinatown này không bao giờ chịu “nằm dưới” sự quản lý của chính quyền sở tại, thậm chí nó “đè ngửa” các chính quyền ấy ra như đang làm ở Hoàng Sa vậy!
Tại sao phải trí trá theo cách “Con ngựa Troia” để rồi cố gán cho các Chinatown? Không phải chỉ riêng “Tấn thảm kịch của ĐCS Trung Quốc” mới mong tận diệt nòi giống tổ tiên trong con người Việt. Việc cảnh tỉnh, kể cả cảnh tỉnh có tính giả định, bang Cali về an ninh quốc phòng mà không phải là phủ định truyền thống “nhiễu điều…” trong dòng giống con người Việt, thì sự đặt ra câu hỏi, hỏi ai “Tại sao cứ sợ ảnh hưởng của Trung Quốc tại các đặc khu”, là nhằm mục đích “dằn mặt có địa chỉ” ai người không theo nó? Nếu không phải là “chỉ điểm” cho “an ninh quốc phòng”  thì phải coi đó là một nỗ lực nhằm gieo rắc vào giới tinh hoa những điều nhảm nhí về một tương lai vào đúng dịp này thế kỷ sau, một chủ nghĩa xã hội hoàn toàn Trung Quốc! Kẻ chủ trương này không thể không suy tính ra điều, ĐCS Trung Quốc một khi đã thu hồi được Hồng Kông từ tay “thực dân cũ”, nó sẽ chẳng dại dột gì mà chống mắt ngồi nhìn các Chinatow lần lượt đội nón ra đi theo tiếng gọi thiêng liêng “tước đoạt lại kẻ đi tước đoạt”.
Có muốn như người nông dân đem thóc phơi rồi thả gà ra chỉ để mà đuổi? Nếu bạn “giúp” cho sự thu hồi cái vốn là của ta, ví dụ quần đảo Hoàng Sa chẳng hạn, thì sẽ chừng ấy năm nữa (?!). Còn như luật “dao du” là có thật giữa bạn và ta thì bất quá ta cũng chỉ phải kiên trì thêm “5 năm, 10 năm…” chứ không được “lâu hơn nữa” vì năm 2073 là vừa vặn 99 năm! Mong sao Nguyễn Đức Kiên đừng chết để mở mắt ra nhìn ngày “bạn” trả lại cho Việt Nam ta, cái mà ta lâu nay cả tin là mình bị cướp đoạt!
Ở California mình có Little Saigon. Ở đó toàn người Việt, nói bằng tiếng Việt, thì bang California có lo ngại vấn đề an ninh quốc phòng hay không?” Đáp án mà ông Kiên muốn hướng đến là “có”. Điều ngẫu nhiên này có phù hợp với bản chất của chính quyền: đặt lên hàng đầu vấn đề an ninh quốc phòng cho đất nước! Thế nhưng được đào tạo tại quê hương của chủ nghĩa Mác, “thằng” Kiên đang cố tỏ ra mù tịt trước luận điểm của Mác về một trong những chức năng cơ bản của nhà nước, chức năng đối ngoại, chức năng xâm lược và chống xâm lược bằng chiến tranh để mở rộng và bảo vệ lãnh thổ.
Thì ra, nếu Việt Nam “cứ sợ ảnh hưởng của Trung Quốc tại các đặc khuthì bang California có lo ngại vấn đề an ninh quốc phòng hay không?” là sự trí trá lắt léo đến cực đểu!