Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Thư chào mừng 20/11/2014 của Bộ trưởng được chuẩn bị bởi thư ký

 NTH. Làm thư ký một ngày cho Bộ trưởng của mình, thì không có gì bằng. Nhưng tôi chỉ chọn làm ngày 20/11 thôi! Dưới đây mới là bài phát biểu của Bộ trưởng do viên thư ký trung thành nhất chuẩn bị.

Thân yêu, trân trọng, tôi gửi tới tất cả các thầy giáo, cô giáo lời chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam: sức khỏe, trí tuệ, hạnh phúc và dồi dào tình yêu thương con người, đặc biệt là những tình cảm trong sáng dành cho thế hệ trẻ!
Là một người nhận được sự ủy thác của các thầy, cô giáo, gánh vác trọng trách nặng nề và vẻ vang trước đất nước và dân tộc, tôi xin với các thầy, cô giáo nhường lời cho tôi trước thế hệ trẻ Việt Nam rằng, chúng ta sẽ sát cánh đẩy mạnh sự nghiệp giáo dục nước nhà theo tinh thần “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam” với phương châm “dạy tốt, học tốt” đi vào thực chất.
Chúng ta sẽ tăng cường hơn nữa nội dung giáo dục lòng yêu nước cho con người như là nguồn động lực mạnh mẽ thôi thúc trách nhiệm công dân đối với Tổ Quốc để mỗi người, mỗi ngày đều vượt được lên chính mình trên hành trình tìm kiếm và khẳng định bản thân mình.
Chúng ta cùng giáo dục, tự giáo dục và tự chịu trách nhiệm việc giáo dục cho con người lối sống trung thực, vượt qua được các cám dỗ, để mỗi người, mỗi ngày là một người chiến thắng, không bị khuất phục trước bất kỳ cái ác độc nào.
Những điều này, nghe thì như không có gì mới nhưng đó là một sự vận động mạnh mẽ để tiến sát nguyên lý giáo dục Hồ Chí Minh nhằm “giáo dục cho thanh niên Việt Nam một nền học vấn tốt đẹp và chân thực, mở mang trí tuệ và phát triển tư tưởng cho họ”.
Nhân đây, tôi đề nghị tất cả chúng ta cùng đọc và suy ngẫm tác phẩm “Chính sách ngu dân” của Hồ Chí Minh để thấy rõ hơn con đường phát triển sự nghiệp giáo dục của đất nước, trong đó mỗi chúng ta là một người trong đoàn gánh gồng trên con đường đó.
Trong ngày lễ trọng truyền thống của ngành, tôi kêu gọi tất cả các thầy giáo, cô giáo cùng tất cả cán bộ viên chức trong ngành giáo dục đoàn kết và quyết tâm cống hiến trọn vẹn tài trí và danh dự cho sự nghiệp “trồng người” của dân tộc chúng ta.
Chúng ta cùng hứa với Đảng quyết tâm “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục” nước nhà.
Xin gửi lời chào thi đua và thiết thực!


                                                Nhà giáo, Bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo