Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Tôi được nhận Huy hiệu Đảng: Đây là phát biểu của tôi !


Kính thưa…
Gần 60 năm tuổi đời, tròn 40 năm tuổi Đảng, với 6 năm quân ngũ chiến trường; 33 năm an phận giáo chức bình thường, cho đến giờ này tôi không hề thấy trong mỗi bổn phận, một chút cặn / bợn tại mỗi phần hồn.
Cho nên, hơn bất cứ lúc nào, hơn bất kỳ lời tán dương, tự tán dương danh lợi và quyền lực, tôi không một chút gượng gạo, không một chút ngượng ngùng khi nhận được sự gắn lên ngực mình tấm huy hiệu 40 năm tuổi Đảng.

Lăn lộn với cuộc đời khi vừa chớm sang tuổi 17, nếu không muốn nói là còn sớm hơn thế rất nhiều, để học những bài vỡ lòng muôn thuở của kiếp sống làm người. Tuy rất vất vả, khó khăn, song tôi đã không ngã, mà hơn thế: vững vàng và bươn lên trên tất cả mọi thách thức…
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn của tôi đối với Đảng, với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người đã giữ gìn được tôi, đã an ủi rất nhiều đối với tôi trong mọi nỗ lực tôi tìm kiếm chính bản thân mình.
Tôi không phải không có chút thành tựu nào để tự hào, dù là nhỏ nhoi, đặc biệt là về học vấn. Không là tiến sĩ, không là giáo sư… nhưng tôi có một nền học thuật vững vàng đủ để tôi nhìn nhận rõ hơn mỗi ngày, niềm canh cánh về món nợ danh dự với Đảng và với Chủ tịch Hồ Chí Minh, lúc lặng người dưới Đảng kỳ 40 năm trước. Những người đồng chí tin tưởng tôi, những người mà tôi đã rất kỳ vọng được gắn bó mãi, đều đã chết hết cả rồi! Nếu còn sống, tôi quả quyết là, họ không thể không tự hào về tôi, không thì, cũng không hề bao giờ bỡn cợt vào những thành tựu của tôi...
Đó là nghịch lý của đạo đức. Vùng vẫy một cách không tuyệt vọng trong sự giả trá.., tâm nguyện của tôi vẫn mãi là vững vàng phấn đấu tu dưỡng đời sống đạo đức cá nhân, không để bị nhiễm bẩn!
Tôi thật sự hạnh phúc. Nhận huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, có nghĩa là tôi vẫn còn nguyên trách nhiệm cùng những người cộng sản Việt Nam chân chính, tự do hoạt động cho lý tưởng của Đảng mình, của lãnh tụ Hồ Chí Minh.
Khi không có niềm vui nào bằng niềm vui hạnh phúc, thì cũng không có một hạnh phúc nào sánh với hạnh phúc được những người mình yêu quý, kính trọng cùng đến chia vui. Trên ý nghĩa này, tôi trân trọng cảm ơn những người đồng chí thực lòng chia sẻ hạnh phúc với tôi, khi trên ngực tôi lấp lánh duy nhất chỉ những tấm huy hiệu 30 năm, giờ là 40 năm tuổi Đảng.

Trân trọng và chân thành cảm ơn những người đồng chí đã cùng tôi, hôm nay.