Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Nội chiến kiểu Mỹ

Cái trò đỏng đảnh như đàn bà của Đo Na Troang (Donald Trump) ấy thế mà lại hay. Hay đáo để chứ không thường! Giữa lúc xứ An Nam cố kỳ nèo xứ Cờ Hoa dón tay “khai ấn” cho bản đăng trình nền kinh tế thị trường bằng cách tham gia cho được TPP còn đang bị ngần ngừ, thì dân chúng lại được dịp khai tâm về một thiết chế chính trị nửa nạc nửa mỡ. Thành thử chẳng cần phải tuyên truyền giáo dục cao xa thông qua các thực thể với sự phân định rành mạch các chức năng cờ đèn kèn trống, dân chúng vẫn giác ngộ đầy đủ chủ nghĩa Mác đến bất ngờ!

Đối với công chúng, cái mà họ được chỉ có thể là cái họ mất: “sự cách biệt dân tộc và những sự đối lập giữa nhân dân các nước ngày càng mất đi”. Giờ đây họ chỉ có thể phải trả lời liệu có nên trông đợi vào một chính sách cởi mở của Nhà Trắng còn mải bấn lên với “cuộc nội chiến pháp lý” mà cải thiện cái thân phận nhược tiểu trước cả đống hàm cá mập ở biển Thái Bình!
Với Lê-nin, chỉ khi phát triển học thuyết Mác về đấu tranh giai cấp, đấu tranh giữa những “kẻ áp bức và những người bị áp bức”, giữa “chúa đất và nông nô, thợ cả và phường hội và thợ bạn” đến mức thừa nhận chuyên chính vô sản thì người đó mới thật sự là người macxit chân chính, còn lại thì chỉ là kẻ giả danh. Do vậy mà Lê-nin đã không dừng lại tại đây mà chỉ ra chuyên chính vô sản là “hòn đá thử vàng” để chỉ ra tính tất yếu cần thiết “phải giáo dục cho quần chúng những tư tưởng ấy. Và chính ngay những tư tưởng ấy, tư tưởng bạo lực cách mạng là nền tảng của toàn bộ chủ nghĩa Mác”.
Tuân theo di huấn ấy và đồng thời với sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lê-nin, cố Tổng bí thư Lê Duẩn định nghĩa “Chuyên chính vô sản là quyền làm chủ tập thể của nhân dân lao động dưới sự lãnh đạo của Đảng”. “Một định nghĩa tuyệt hay” – giới lý luận xã hội chủ nghĩa xứ ta nói vậy vì Lê-nin đã từng nói vậy trước luận điểm của Mác về nhà nước chuyên chính vô sản đối lập với tất cả các nhà nước về bản chất và kết cấu, trong “Nội chiến ở Pháp”.
Với nơi mà tuyệt đại đa số quần chúng còn mù mờ hay tăm tối, không thật hiểu đầy đủ chủ nghĩa Mác (!), thì chuyên chính vô sản, tóm lại là “quyền làm chủ tập thể của nhân dân lao động”. Vì “Tất cả các giai cấp trước kia sau khi chiếm được chính quyền đều ra sức củng cố địa vị mà họ đã nắm được bằng cách bắt toàn bộ xã hội phải tuân theo những điều kiện bảo đảm cho phương thức chiếm hữu của chính chúng.” Các sắc lệnh đầu tiên của Đô Năn Trăn  (Donald Trump) sau khi không còn sốt ruột phải chờ đến lượt “ngự bành” nữa, đã gây ra rất nhiều tranh cãi, trong đó có cái sắc lệnh di trú. Sắc lệnh này gạt ra hầu hết các đối tượng từng đóng vai to lớn trong việc định hình một thiết chế dân chủ, một nhà nước mà ở đó “Mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng…”
Tráo trở đến thế là cùng.
Như là những âm thanh phát ra từ một đàn vịt. Mới hôm trước phản đối “một nước Trung Quốc” thì ngay hôm sau đã chết mê chết mệt với Tập Cận Bình do vãi được hàng cho công ty. Mới hôm qua còn nắc nẻ với Pu, hôm nay bỗng nhiên “trở cờ” khiến tất cả mọi lời hẹn ước thành câu hứa lèo. Tiến hành “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” không gì bằng cách tước bỏ quyền sở hữu đối với đa số người lao động do các đời tổng thống tiền nhiệm cố gắng…
Chẳng cần biết luật là gì, nói sai be sai bét. Không biết có mắc “nổi chính tã” không chứ lỗi ngữ pháp thì rành rành: Nước Mỹ là Trump, Trump là nước Mỹ. Độc tài hơn cả… bảo hoàng!
“Dân trị” rốt cuộc thành “Quân trị”. Mọi sắc lệnh từ Nhà Trắng không hề gặp bất cứ sức mạnh… thứ “kỳ đà cản mũi” nào. Thượng viện, Hạ viện hoàn toàn bị kiểm soát của “phái” Cộng Hòa. May ra chỉ có Tư pháp là còn “50/50”. Nhưng “Cuốn theo chiều gió” thì rồi cũng đến “ăn cây nào rào cây ấy”. Tâm lý “ăn” ngay người ta cũng sẽ “trồng cây” cổ thụ chứ ai rảnh đâu mà trồng cây nhỏ như Obama. Mà Obama vẫn có ý định trở lại chính trường. Đơn giản vì ông “còn tuổi”.
Rốt cuộc thì cũng cứ phải hôn được nàng Scarlet cái đã. Đến đâu thì đến. Hơn nữa, không thả câu lúc nước đục thì còn chờ lúc nào!
“Đợi được mạ thì má sưng”. Giờ đây công chúng An Nam cường đế không cần phải “nhón gót” trông vào đâu nữa, nếu không biết cách nhìn vào mình. Đô Năm Trăm (Donald Trump) hay Đô… nửa lít, Nửa lít cũng như là… Hai xị… “nhặng” đến đâu,“ngầu” đến mức nào thì cũng đến nông nổi “lũ chồng lũ” là cùng chứ gì. Cái đó thì lại quen rồi…
Cái đó không phải là thực hiện quyền bình đẳng. Dân chủ tức là quyền làm chủ của nhân dân. Điều này chỉ là trừu tượng khi Hiến pháp “nói một đằng làm một nẻo”...