Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

Chào nhé, 20/10

NTH. Người ta chia ra làm ba, tôi để nguyên cả và chỉ dành cho nó thôi.
Bị gạt nhiều nên chỉ còn thật dạ tình yêu.
Tôi tặng cho ai chia sẻ cùng tôi nhân ngày trân trọng!

    

Soné chẳng để vì ai

Nhỡ lần lữa với em điều đang nói
Làm buồn giăng kín bít lối tôi đi
Ôi lạ thế, yêu em nhiều lắm vậy
Sao chỉ lẻ loi, thơ thẩn, lần thần…

Trong đêm tối, tôi âm thầm ngóng đợi
Mái dầm khua bến vắng, lắng không mùa
Nếu em đến… Đừng đi… Xin em đấy,
Tôi có thơ làm bóng mát này đây!

Bao năm tháng hắt hiu vần thơ dại
Rồi một ngày duyên cách,… lạnh hơi may,
Nhưng sao thế, như còn ai chưa ngủ                                 
Và còn như níu nữa… dùng dằng như…                    

Sao không đoái trái tim tôi mòn mỏi
Em dư biết nỗi niềm tôi vòi vọi.

                                                             11- 2012

            
         Trăng kìa


Gặp em nơi cổng trường, giữa chiều cả gió,
cau có như Tây Thi, “Em còn đưa đón con!”
Tôi bực bội, bình thường thôi, có gì đâu… phải phô trương ầm ĩ.
Có điều “gái một con” nhưng xem ra, em… cũng chẳng giòn!

Đĩa chân gà chiên, em mua về hùn hạp…
Nhìn em ăn... tôi cám cảnh đơn thân!
Bữa cơm bụi qua nhanh, nhạt nhẽo và buồn tênh
nếu không có “ly cà phê Ban Mê...” mà giá cả leo tuốt lên trời…
Em nhìn tôi... cái sửng sốt thiếu đường,
ăn như tôi, nói như tôi,... uống cũng… như tôi, và cả hút…
Thế mà, “phản long đanh, anh còn…” không chữa được!

Buổi học đầu tiên vèo trôi tuồn tuột.
Em để lại sau lưng cái ngập ngừng buồn bã trở về nhà
Đường về nhà em trưa nay không có mưa
Tôi nhẹ nhõm trên tấm lưng đung đưa...
Em cúi đầu bẽn lẽn.

Sao không thấy đứa con em chạy lại...
Em không vui khi lại với con sao?
Tôi bơ phờ miên man... sao chẳng gộp cả hai nỗi đơn côi kia lại cho tôi,
Hay có thể, để tôi thế chỗ em với tấm thân đung đưa,
còn em cứ như vệt mây lang thang thi thoảng đậu bờ vai tôi, nếu mỏi!
Hãy khỏi cho em khát khao “em muốn ôm cả đất”,
thôi đi cho em nỗi khát khao “muốn ôm trọn cả trời”…
Mà… sao… anh… ơi!
Dấu thán ngữ tựa như mũi kim…
Sao tôi lại cố chấp với em, tự bao giờ vậy!...

Như đêm nay tôi quên trở lại nhà, bởi con ngõ vào như không còn heo hút quá
Miên man lắng ngước sao trời, chùm chìa khóa trong tay…,
tôi dõi ngôi Chức nữ,
Và lang thang tôi quay trở lại nơi em ngồi ao ước được ôm...
Chơi vơi!

Tôi níu lấy phút giữa giờ ngắn ngủi, để em không cố gắng lại gần tôi
Em cũng dường như vậy với tôi
Mơ hồ là cái để tôi nhận ra em và tôi đi tìm cái mơ hồ. Có lẽ…

                                                                                                  7- 2011
                                                                (bài đưa về từ blog Chu Mộng Long)